Hiện nay số lượng thành viên và bài viết trong forum còn hạn chế. Vậy rất mong nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các thành viên. thành viên tích cực post bài nhất sẽ được tuyển vào BQT
IndexIndex  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
Đăng kí thành viên
%name


Nam giới nên ăn gì hàng ngày?Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Sun Oct 09, 2011 9:02 pm
UmBaLa.123.ST
coolboyalone0106


Tổng số bài gửi : 30
Gia nhập ngày : 07/10/2011
Tuổi : 20
Quan tâm đến : Tình yêu
Tổng số bài gửi : 30
Gia nhập ngày : 07/10/2011
Tuổi : 20
Quan tâm đến : Tình yêu
Tổng số bài gửi : 30
Gia nhập ngày : 07/10/2011
Tuổi : 20
Quan tâm đến : Tình yêu
#1Tiêu đề: Nam giới nên ăn gì hàng ngày?

Xem lý lịch thành viên

Dưới đây là 11 nhóm thực phẩm nam giới nên ăn mỗi ngày, hoặc ăn thường xuyên:
1. Hoa quả và rau xanh
Đây là nhóm thực phẩm cung cấp các vitamin và khoáng chất cơ bản giúp duy trì sức khỏe cơ thể. Những thực phẩm giàu ma-giê là củ cải đỏ, nho khô, đỗ tương, quả chà là đặc biệt quan trong bởi vì chúng duy trì sự hoạt động của nhu động ruột. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn 5 “vốc” rau quả mỗi ngày.

2. 25g chất xơ mỗi ngày

Một nam giới cần “nạp” trung bình là 25g chất xơ trong chế độ ăn hằng ngày. Bạn có thể đạt được mục tiêu này từ các loại thực phẩm như atisô, đậu đỗ, đỗ tương, bưởi, các loại quả mọng và ngũ cốc nguyên cám.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng để mua được đúng loại thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên cám thì cần đọc kỹ nhãn sản phẩm.

3. Quan tâm tới thực phẩm giàu folate

Một trong những cách giảm nguy cơ mắc ung thư là ăn nhiều thực phẩm giàu folate với lượng khoảng 800 milligram/ngày. Nếu không dùng folate dạng viên bổ sung thì có thể tăng cường uống nước cam, ăn nhiều rau lá xanh.

Folate giúp giảm sự già cỗi của các thành mạch, giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc ung thư.

4. Cà chua

Được coi là một thực phẩm rất tốt cho tim, cà chua giúp giảm nguy cơ lão hóa thành mạch máu, bệnh tim mạch, đột quỵ, giảm trí nhớ, liệt dương và nhăn da.

Ngoài ra, chất lycopene trong cà chua cũng giúp chống lại bệnh ung thư.

Nhưng để thu được những lợi ích tối đa từ cà chua thì không chỉ đơn thuần là thêm 1 vài lát cà chua trong món sa lát. Cách tốt nhất là nên ăn 10 thìa sốt cà chua mỗi tuần (10 thìa sốt cà chua tương đương với 165g cà chua sống.

Với sốt cà chua tự làm (cắt lát, đun mềm, xay nhuyễn, cho chút muối và đun sôi lại), khi lấy ra ăn nên đun nóng và cho 1 chút dầu ôliu vào để tăng khả năng hấp thụ các chất có trong cà chua.

5. Quả óc chó và quả hạnh

Đây là những thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe. Nhưng nên ăn các loại hạt này trước khi ăn các thực phẩm có đường vì sẽ giúp các chất béo có lợi trong các loại quả này chuyển hóa chậm lại, giúp cơ thể hấp thụ tối đa các chất có trong đó.

Lưu ý là bảo quản các loại hạt này trong tủ lạnh để chúng không bị ôxy hóa.

6. Aspirin

Nếu có 1 loại thuốc thần kỳ thì đó chính là aspirin baby. Nó rất rẻ và rất dễ uống. Aspirin có rất nhiều tác dụng đối với làn da, với suy nghĩ hằng ngày. Nhưng cũng cần lưu ý nguy cơ tiềm tàng đối với những người có dạ dày nhạy cảm.

Nam giới trên 35 tuổi nên uống 2 viên aspirin baby (tương đương với 162,5 milligram mỗi ngày). Nó sẽ giúp giảm nguy cơ lão hóa thành mạch tới 36%.

7. Cá

Trong những năm gần đây, có rất nhiều thông tin mẫu thuẫn xung quanh việc ăn các loại cá. Lúc thì ăn cá thường xuyên vì rất giàu chất béo có lợi. Khi lại nói nên ăn hạn chế vì đề phòng ngộ độc thủy ngân và tích tụ các chất ô nhiễm trong môi trường.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng chỉ cần nhớ một số loại cá lớn như cá hồi, cá bơn, đặc biệt là được đánh bắt tự nhiên. Đây là những loại cá rất tốt cho sức khỏe vì giàu omega-3.

Nên ăn 3 loại cá (3 bữa)/tuần.

8. 8 cốc nước

Các chuyên gia cho rằng quan trọng nhất là uống 8 cốc nước/ngày. Điều này sẽ hỗ trợ cho nhu động ruột và giảm nguy cơ mất nước; làm căng da dẻ.

9. Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ rất giàu chất rezveritrol, một chất chống ôxy hóa mạnh mà rất có lợi cho tim.

Tại sao lại là rượu vang đỏ mà không phải là vang trắng? Vang đỏ làm từ nho nguyên vỏ còn vang trắng thì làm từ nho đã bóc vỏ.

10. Cà phê

Hẳn cánh đàn ông sẽ vô cùng phấn khích với thông tin tuyệt vời này.

Cà phê được cho là giúp giảm nguy cơ ung thư gan và chứng bệnh Alzheimer và Parkinson. Tuy nhiên, loại thức uống này lại có tác dụng phụ là gây đau nửa đầu và tăng nhịp tim. Nhưng nếu bạn không mắc các bệnh trên thì cà phê là một lựa chọn tốt.

Theo các chuyên gia, chỉ nên uống khoảng 550g cà phê nước mỗi ngày.

11. Can xi

Can xi trong sữa là một nguồn bổ sung dưỡng chất rất tốt cho hệ xương. Nhưng điều quan trọng là sữa đó cần phải có vitamin D. Do sống ở nước nhiệt đới nên chúng ta không phải lo lắng nhiều về loại vitamin kỳ lạ này (cơ thể tự tổng hợp từ ánh nắng mặt trời).

1 ly sữa hay nước cam sẽ giúp hệ xương của cánh mày râu thêm khỏe mạnh.

Theo DT
Chữ ký của thànhviên
Xem chữ ký của coolboyalone0106

_________________
king queen thanks nhiệt tình giúp em nha cheers cheers Very Happy Very Happy



Nam giới nên ăn gì hàng ngày?

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang
* Bài viết sưu tầm nên ghi rõ nguồn hoặc viết (ST).
* Không dùng những ngôn từ thiếu lịch sự.
* Tránh spam nhảm những chủ đề không liên quan.
* Bấm nút A/a bên góc phải để tắt chế độ BBCode.
* Nếu thấy bài viết hay, hãy bấm nút để khích lệ người viết.
Yêu cầu viết tiếng Việt có dấu.
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
[GayViet Forum] gayviet.forumvi.com :: Sức Khỏe & Giới Tính :: Tư vấn sức khỏe-
Nam giới nên ăn gì hàng ngày?
Copyright © 2010-2011, GayVietForum (GVF) Community. All rights reserved.
Đơn vị chủ quản: GayVietForum
Điện thoại: 2585258**
Thiết kế: GVF's Team.
Powered by phpbb® Version 4.0
Copyright ©2010 - 2011, GVF Community Ltd.
Xem tốt nhất ở độ phần giải lớn hơn 1024x768 và trình duyệt Firefox
Get Firefox Now Get Windows Media Player Nowhidden hit counter
Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Sosblogs.com